BĐS nghỉ dưỡng Việt Nam – tái khởi động với các thương hiệu khách sạn quốc tế
(2022-03-05 16:22:35)Số lượng dự án khách sạn và resort mang thương hiệu tại Việt Nam đã có sự tăng trưởng ấn tượng tại Việt Nam thời gian qua. Bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam đang tái khởi động với một vị thế mới khi có sự đồng hành của các thương hiệu quốc tế.
Du lịch khởi sắc
Sau 4 tháng triển khai chương trình thí điểm hộ chiếu vaccine, kể từ tháng 11/2021 Việt Nam đã đón gần 9.000 lượt khách quốc tế đến Việt Nam. Con số này hiện vẫn hạn chế so với kỳ vọng do các quy định của chương trình này đối với khách quốc tế còn khá khắt khe.
Với mục tiêu hỗ trợ ngành du lịch đón 65 triệu lượt khách, trong đó có 5 triệu khách quốc tế trong năm 2022, các cơ quan chức năng đã đồng ý mở cửa toàn bộ các hoạt động du lịch từ ngày 15/3, đồng thời, khôi phục lại các chính sách về thị thực nhập cảnh cho khách quốc tế. Theo đó, khách quốc tế khi đến Việt Nam, nếu đáp ứng đầy đủ các quy định của Bộ Y tế thì có thể du lịch tự túc mà không phải đăng ký theo tour trọn gói như giai đoạn thí điểm.
Lượng khách quốc tế đến Việt Nam đang tăng trở lại dù vẫn còn khiêm tốn
Theo ông Mauro Gasparotti – Giám đốc Savills Hotels APAC: “Ngày càng nhiều quốc gia trong khu vực đang dần nối lại các hoạt động du lịch như Thái Lan, Indonesia, Campuchia. Để có thể cạnh tranh và khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch quốc tế, ngành du lịch Việt Nam cần đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động truyền thông, quảng bá và xúc tiến du lịch. Điều này cần một sự phối hợp đồng bộ từ các cơ quan ban ngành, chính quyền địa phương đến các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực.”
Với các tín hiệu tích cực gần đây, nhiều chủ đầu tư cũng như đội ngũ vận hành khách sạn đang tái khởi động hoạt động kinh doanh, triển khai các kế hoạch tuyển dụng, đào tạo và thúc đẩy các hoạt động marketing để đón đầu làn sóng phục hồi của thị trường quốc tế. Nhiều dự án khách sạn cũng đang tích cực đẩy nhanh công tác xây dựng, hoàn thiện và triển khai hoạt động tiền khai trương để có thể chào đón du khách trong thời gian tới. “Tôi hy vọng rằng các khách sạn với hệ thống phân phối và mạng lưới truyền thông toàn cầu có thể tận dụng lợi thế để đồng hành cùng ngành du lịch Việt Nam trong việc quảng bá và thu hút khách quốc tế quay trở lại”, ông Mauro nói thêm.
Nhiều thương hiệu khách sạn quốc tế đi vào hoạt động
Sau hai năm ngành khách sạn chịu ảnh hưởng nặng nề do tác động của dịch Covid, năm 2022 dự kiến sẽ đón nhận nhiều dự án khách sạn mang thương hiệu quốc tế đi vào hoạt động tại các thị trường du lịch quen thuộc như Regent Phú Quốc, Voco Hotel Đà Nẵng, Best Western Plus Marvella Nha Trang, Radisson Resort Phan Thiết, Mercure Đà Lạt…
Số lượng dự án khách sạn và resort mang thương hiệu tại Việt Nam đã có sự tăng trưởng ấn tượng, từ 36 dự án (8.200 phòng) vào năm 2010 lên đến 120 dự án (32.000 phòng) vào cuối tháng 1/2022. Nếu như trước đây các đơn vị điều hành quốc tế và khu vực có xu hướng chú trọng sự hiện diện tại các thị trường trọng điểm như TP.HCM, Hà Nội, Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc thì hiện nay các điểm đến du lịch đang phát triển (Hồ Tràm, Đà Lạt, Phan Thiết, Quy Nhơn…) cũng đang nhận được nhiều sự quan tâm.
Việc song hành cùng với các thương hiệu khách sạn giúp gia tăng tính cạnh tranh cho dự án
Khoảng 64 thương hiệu khách sạn khu vực và quốc tế đã hiện diện trên thị trường Việt Nam. Việc đồng hành cùng với các đơn vị điều hành quốc tế giúp các khách sạn có thể tiếp cận tệp khách hàng rộng hơn, đặc biệt là thị trường khách nước ngoài. Vừa qua, công ty cổ phần Vinpearl và Tập đoàn khách sạn Meliá Hotels International cũng công bố lộ trình hợp tác chiến lược nhằm khai thác lợi thế của hai bên. Theo đó, Vinpearl sẽ hợp tác chuyển giao quyền quản lý 12 khách sạn, khu nghỉ dưỡng cho Meliá Hotels International.
Các chủ đầu tư ngày càng hiểu rõ hơn vai trò và giá trị của thương hiệu đối với các dự án bất động sản nghỉ dưỡng. Việc hợp tác với các thương hiệu khách sạn giúp đem đến giá trị cho dự án ngay từ giai đoạn ban đầu thông qua các dịch vụ tư vấn kỹ thuật và tiền khai trương, nhằm đảm bảo dự án đạt được các tiêu chuẩn thiết kế và có khả năng vận hành hiệu quả, tối ưu chi phí khi đi vào hoạt động. Đến giai đoạn vận hành, thông qua các hệ thống phân phối, chương trình hội viên và mạng lưới marketing toàn cầu, thương hiệu khách sạn giúp dự án gia tăng tính cạnh tranh trên thị trường. Đặc biệt, đối với các thị trường đang phát triển như Hồ Tràm, Phan Thiết, Đà Lạt…, sự hiện diện của các thương hiệu quốc tế cũng sẽ tạo đà phát triển cho khu vực, giúp thu hút thêm nhiều nhà đầu tư và góp phần gia tăng nhận diện khu vực thành điểm đến quốc tế trong tương lai.
Việc song hành cùng với các thương hiệu khách sạn giúp gia tăng tính cạnh tranh cho dự án, tuy nhiên điều này cũng đòi hỏi quá trình hoạch định và nghiên cứu kỹ lưỡng để có thể lựa chọn thương hiệu phù hợp với mô hình kinh doanh của dự án khi nhu cầu khách hàng ngày càng phân hoá đa dạng hơn.
Du lịch là một ngành không ngừng thay đổi để thích nghi với các xu hướng mới. Bên cạnh các thương hiệu khách sạn truyền thống chú trọng các tiêu chuẩn dịch vụ, tiện nghi cơ bản của khách lưu trú, thị trường cần nhiều thương hiệu mới nhằm đáp ứng nhóm khách du lịch với các đặc tính riêng dựa theo những thay đổi về yếu tố nhân khẩu học; sự gia tăng của tầng lớp trung lưu, xu hướng của thế hệ Z chú trọng trải nghiệm, thành phần dân số già…
Bên cạnh đó không thể không nhắc đến xu hướng quan tâm sức khoẻ toàn diện (wellness). Mặc dù đã phát triển trên thế thế giới từ khá lâu, xu hướng này chỉ mới được quan tâm nhiều hơn tại thị trường Việt Nam kể từ sau đại dịch, điều này thúc đẩy thị trường cần phát triển các dòng sản phẩm với các thương hiệu phù hợp để đáp ứng nhu cầu gia tăng này.
Yếu tố bền vững cũng là một chủ đề đáng quan tâm trong phát triển du lịch với việc chú trọng sử dụng các sản phẩm và nguồn lực có sẵn tại địa phương nhằm giảm thiểu các tác động từ hoạt động kinh tế này đến môi trường. Do vậy trong thời gian tới, thị trường dự báo sẽ dành nhiều sự quan tâm hơn đến các thương hiệu có thể truyền tải tốt những thông điệp này.
Hy vọng rằng sự kết hợp của các thương hiệu khách sạn cùng với các nhà phát triển dự án tại Việt Nam sẽ góp phần tạo thêm giá trị sản phẩm du lịch, từ đó gia tăng vị thế của ngành du lịch trên bản đồ du lịch quốc tế.
Các tin khác
-
Vì sao các ngân hàng đua tăng lãi suất huy động?
(2022-05-31 07:51:03)Ngay cả ngân hàng trước đây neo lãi suất rất thấp, thấp hơn cả nhóm Big4, thì giờ đây cũng đã có động thái nhập cuộc hút tiền gửi với lãi suất cạnh tranh.
-
Hết hạn sử dụng chung cư 50 năm, người mua nhà có được bù tiền nếu phải di dời?
(2022-05-31 07:45:38)Một số chuyên gia cho rằng, hạn sử dụng mỗi chung cư chỉ nên 50 - 70 năm tùy theo chất lượng xây dựng của từng công trình.
-
Loạt biến động trên thị trường bất động sản nhà đầu tư cần nắm rõ
(2022-05-30 10:13:45)Chuyên gia cho rằng, thời gian qua đã có một số dấu hiệu biến động trên thị trường bất động sản như tình trạng mất cân bằng cung - cầu, lệch pha phân khúc, phân lô bán nền tràn...
-
Thị trường căn hộ hình thành mặt bằng giá mới
(2022-05-30 10:09:49)Bất động sản căn hộ tại Hà Nội và TP.HCM đang bước vào chu kỳ tăng giá và hình thành mặt bằng giá mới.
-
Đường Vành đai 4: Mở rộng không gian phát triển Vùng Thủ đô
(2022-05-23 14:57:02)Đường vành đai 4 vùng Thủ đô Hà Nội được triển khai xây dựng sẽ hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông, tăng cường khả năng kết nối, tạo động lực và không gian phát triển mới...
-
Giới đầu tư kỳ vọng vào tiềm năng tăng giá của đất Hòa Bình
(2022-05-23 14:50:52)Thị trường BĐS Hòa Bình đang nổi lên là điểm sáng thu hút đầu tư vô cùng mạnh mẽ. Giới đầu tư đổ về săn tìm nhà đất Hòa Bình với kỳ vọng nơi đây sẽ trở thành cơ hội sinh...
-
Có mức vốn mỏng, đầu tư bất động sản cách nào để có lãi?
(2022-05-20 08:19:57)Trước nỗi lo lạm phát tăng cao, nhiều người có mức vốn mỏng muốn trú ẩn vào bất động sản nhưng trải qua nhiều cơn sốt việc tìm kiếm đất phù hợp là rất khó. Tuy nhiên, người...
-
Giá bất động sản sẽ thế nào trong những quý cuối năm?
(2022-05-20 07:55:51)Theo VNDirect, các chủ đầu tư có thể sẽ gặp thách thức trong việc huy động vốn trong vài quý tới. Do đó, hoạt động bán hàng có thể sẽ được đẩy mạnh trong khi mở rộng quỹ đất...
-
Sốt ảo, đầu cơ, lướt sóng...đang dần "mất chỗ" trên thị trường bất động sản
(2022-05-19 14:41:24)Hàng loạt các lệnh siết tín dụng, phân lô bán nền,... được triển khai khiến giới đầu cơ khó khăn, thị trường những khu vực sốt ảo đột ngột nguội lạnh, thậm chí thanh khoản...
-
Sau “sốt nóng" nhiều tháng, thị trường bất động sản vùng ven Hà Nội diễn biến thế nào?
(2022-05-19 14:30:48)Chuyên gia Savills cho biết, cần nhìn nhận một thực tế là bất động sản vùng ven tùy từng tính chất mỗi khu vực mà có thể đánh giá còn tiềm năng tăng giá trong ngắn và trung hạn hay...